top of page

Cảm niệm của thày cô giáo ngày Vu Lan 2013


Kính bạch quí sư thày ,quí sư cô, kính thưa các thày cô giáo trường VNDV .

Hôm nay trong mùa báo hiếu , nhờ duyên lành tất cả các thày cô gíao và học sinh trường VNĐV được sư thày cho phép lên chánh điện qùi trước tam bảo uy nghiêm dâng lời cảm ơn tới ông bà cha mẹ của chúng con nhân ngày Vu lan thắng hội .

Kính thưa cha mẹ , chúng con biết rằng công ơn cha mẹ cao tợ biển trời , thân xác này có được như ngày hôm nay là đều nhờ ơn cha mẹ sinh thành , nuôi nấng dậy dỗ cho nên người , biết bao công lao khó nhọc, thế mà chúng con vì buông lung trôi theo cuộc sống , ngày qua ngày đã quên đi công ơn cha mẹ, đôi khi vì không có được những điều như ý muốn , chúng con đã có những lời cãi lại mẹ cha , dù cố tình hay vô ý , chúng con cũng đã có lần làm cha mẹ phải đau lòng . Hôm nay chúng con xin đê đầu xám hối cùng mẹ cha .

Riêng con cũng như bao người con gái khác , sinh ra làm phận gái lấy chồng xa quê quán , con đã bao lần làm cho mẹ phải khóc vì thương nhớ đến con , con đã bao lần làm mẹ đau lòng khi thấy vợ chồng con xa cách , ngày con đi đoàn tụ , mẹ già đứng tựa cửa nhìn con , mẹ nói trong nước mắt <<con đi đi , đi với chồng con con nhé , nhớ lời mẹ dặn dù đi đâu ở đâu cũng phải nhớ cội nhớ nguồn , dạy con cái học tiếng Việt để đừng quên nguồn quên cội con nhé >>con gạt nước mắt chào mẹ ra đi , con đi cho hạnh phúc của riêng con, mà quên mất rằng mẹ đang đứng đó, máu lệ chảy trong tim vì thương nhớ đứa con yêu , vì mẹ biết rằng sẽ xa con mãi mãi .

Rồi xa quê , mỗi khi nhớ đến mẹ, lòng con đau như cắt, có những đêm giật mình thức giấc , con lo lắng không biết giờ này mẹ có khỏe không ? Con thì thầm trong nước mắt << Mẹ ơi con thương mẹ lắm >>

Thế rồi mẹ qua đời ở tuổi 85 , dù con biết rằng cuộc đời là tử biệt sinh ly , nhưng ngày mẹ ra đi, con cảm thấy có một cái gì hụt hẫng trống trải bơ vơ, con biết rằng con đã thật sự mất mẹ , người mẹ con kính yêu nhất ở trên đời.

Giờ đây quì trước tam bảo chúng con chân thành xám hối mẹ cha , cầu xin cha mẹ tha thứ cho chúng con mọi lỗi lầm , chúng con biết làm gì đây để báo đền công ơn cha mẹ ? chỉ biết đê đầu đảnh lễ cầu xin chư Phật từ bi gia hộ cho cha mẹ hiện tiền của chúng con được an khương trường thọ , cha mẹ đã khuất được siêu sinh an lạc quốc , chúng con nguyện sống sứng đáng để không phụ công ơn cha mẹ,

Kính bạch qúy sư thày , qúy sư cô .

Đệ tử chúng con vào mùa Vu Lan này ngoài lễ Phật tạ ơn cha mẹ, chúng con cũng xin đê đầu đảnh lễ tri ơn quí sư những người đã chỉ bảo dìu dắt chúng con trên con đường học đạo, kính cám ơn cố sư bà tọa chủ , đã xây dựng ngôi gìa lam , và qúy sư thày đã tiếp nối con đường ấy cho chúng con có nơi lễ Phật , cho các em nhỏ học tiếng Việt và nơi cho chúng con về đây góp chút duyên lành .

Ngưỡng cầu hồng ân tam bảo gia hộ qúy sư thày và qúy sư cô pháp thể an khang để dìu dắt chúng con trên con đường tu tập,

Cầu xin chư Phật gia hộ cho qúy cụ , qúy bác , các bậc cha mẹ được mạnh khoẻ bình an vui vầy cùng con cháu ,an vui tu tập .

Chúc các bạn trẻ thành công trong cuộc sống và hãy hưởng trọn vẹn tình yêu thương của cha mẹ khi cha mẹ hãy còn hiện hữu với ta .

Con có đọc ở đâu đó câu thơ: < Con cảm thấy sao đời mình sao bất hạnh . Khi mất rồi hình ảnh mẹ hiền thương >

Thay mặt cho thày cô giáo trường VNDV kính cám ơn sư thày đã cho phép chúng con dâng lời tạ ơn cha mẹ trong muà Vu lan 2013 .

Nam Mô A Di Đà Phật

Diệu Kết

Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page