top of page

Điếu Văn Chùa An Lạc Dành Cho Sư Bà

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính bạch chư Tôn Giáo Phẩm, chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni trong ban tổ chức cùng toàn thể hiếu đồ của Cố Giác linh Sư Bà Thích Đàm Lựu.

Thưa quý vị,

Hôm nay chúng ta đến đây để tưởng niệm người quá cố, tưởng niệm Cố Sư Bà Trụ trì chùa Đức Viên tại thành phố San Jose, Người đã rời bỏ cuộc đời trần thế đi vào nơi cõi vĩnh cửu, để lại trong chúng ta một tâm trạng ngưỡng mộ, một bầu thương tiếc và nhiều lòng hoài niệm.

Vẫn biết rằng, dòng đời là cõi tạm, sanh ký tử quy, mọi sự vật trên thế gian này luân lưu như dòng nước chảy, và trong bất cứ cuộc chia ly nào, dù thể hiện theo sự ước mong, vẫn đượm một nỗi buồn vời vợi, huống chi sự ra đi của Sư Bà là một chuyến vân du không bao giờ trở lại. Thử hỏi, chúng tôi làm sao nén được nỗi nhớ, niềm thương và sự mến tiếc, khi nghĩ rằng Giáo Hội mất đi một người lãnh đạo của Ni Bộ, vai huynh đệ mất đi một người chị khả kính, hàng đệ tử bơ vơ khi vắng bóng một vị Bổn Sư, toàn thể Phật tử mất đi một người Thầy tràn đầy niềm tin và Đạo hạnh.

Thưa quý vị,

Hôm nay sự hiện diện của tất cả chư Tăng Ni, cùng quý đồng hương xa gần về đây để cầu nguyện cho Giác linh Sư Bà Thích Đàm Lựu, nói lên sự hòa nhịp giữa trái tim yêu thương, niềm an ủi và sự cảm thông sâu sắc đối với sự ra đi của người quá vãng giữa thời kỳ đang cơn gió lốc, cát bụi phủ vây, mịt mù tăm tối, thì làm sao chúng ta nén được nỗi ngậm ngùi, buồn thương đau đớn.

Hỡi ôi! Có nỗi buồn thương nào bằng người con xa mẹ hiền yêu quý! Chúng tôi đã có dịp nhìn qua từng khuôn mặt của từng đệ tử Sư Bà trước giờ phút vĩnh biệt. Hình ảnh này đã làm cho tâm tư tôi không nén được nỗi xúc động bùi ngùi, đã khiến cho lòng tôi nức nở nghẹn ngào, âm thầm rướm lệ, đôi mắt tôi choáng váng, không thể nào giữ được bình tĩnh, cuối cùng tôi ngất lịm theo dòng nước mắt tuôn rơi, mũi trào lệ nóng! Với tôi, chung quanh chỉ còn là vầng mây đen tối phủ trùm cả vũ trụ mênh mông.

Giờ đây, đứng trước sự đau buồn của kẻ ở người đi, vô thường vĩnh biệt, tôi nhìn qua từng khuôn mặt của quý vị như tìm thấy ở đó giọt nước mắt khô hay dòng châu lệ đã tràn ra như suối tình tuôn chảy.

Quả thật, hôm nay giữa bầu không khí un đúc bùi ngùi, đầy ưu lệ, chúng tôi cúi đầu thương cảm, đớn đau xin kính lời chào vĩnh biệt đối với người quá vãng.

Đối với hiếu đồ, chúng tôi xin thành thật chia xẻ niềm đau, nỗi nhớ và hỡi ôi!

Gió cuốn mây bay,

Sương rơi tuyết đổ

Cảnh khổ hẳn tàn,

Thiết tha ai oán!

Kính bạch Giác linh Sư Bà,

Trước giờ phút Thầy trò vĩnh biệt, huynh đệ chia lìa, bạn lữ ly tan, chúng sanh mến tiếc, đệ tử bơ vơ, đứng trước giờ phút thiêng liêng này, dưới bầu trời ủ rũ đầy ưu lệ tang thương, bi thiết, trước Kim quan Giác linh, chúng con xin thành tâm sám hối Chơn linh Sư Bà, mong Sư Bà từ bi lân mẫn mà chấp nhận hiểu cho nỗi lòng Tứ Chúng hôm nay, nỗi đoài đoạn như tơ rắm, biết cạn tỏ cùng ai!

Sư Bà ôi! Chúng con vẫn biết rằng : Ở cõi Niết Bàn Vô Sanh bất diệt, nơi thế giới vô phiền mà Sư Bà đang chứng ngự, chắc chắn Sư Bà tự tại an nhiên. Trong cảnh bất tăng, bất giảm, vô quái ngại là cứu cánh Niết Bàn của Tam Thế Chư Phật mười phương, Giác linh Sư Bà đã quy về nhất thể.

Chúng con thiết tưởng rằng: Trong giờ phút thiêng liêng hiển hách này, Giác linh Sư Bà đang quyện quấn chung quanh chúng con mà mỉm cười mừng vui hoan hỷ cho khối lòng chân kính của lớp lớp người đã thể hiện hôm nay. Kính nguyện Giác linh Sư Bà chứng kiến, để rồi Sư Bà mãi mãi thương tình hộ độ cho chúng con trên đường thực thi lý tưởng, phụng trì Chánh Pháp, ngõ hầu đền đáp công ơn Sư Bà trong muôn một.

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Nguyên Thanh

Chùa An Lạc, San Jose

Kính Bái

Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page