top of page

KỶ NIỆM LỄ TIỂU TƯỜNG CỐ TRƯỞNG LÃO HÒA THƯỢNG TÔN SƯ ngày 16 tháng 8 năm 2016



Nam Mô A Di Đà Phật.

Kính bạch Giác Linh Đức Trưởng Lão Hoà Thượng Thượng Thủ,

Nhân kỷ niệm Lễ Tiểu Tường của Ngài, chúng con ni chúng Chùa Đức Viên xin đăng lại một số bài cảm niệm được viết bằng những trái tim hướng về Ngài, để đại chúng đồng được chia xẻ với nhau thêm niềm tin kính hướng về bậc Trưởng Lão đã một đời vì dân vì nước.

Càng ôn lại, chúng con càng cảm niệm ân đức sâu dầy Ngài dành cho đàn hậu học. Mỗi lời nói của Đức Trưởng Lão Hòa thượng là những đạo từ thâm thúy đã in đậm trong tâm của người con Phật; mỗi bước chân đi qua của Ngài đã ghi dấu biết bao tình Đạo pháp nghĩa đồng bào; mỗi cử chỉ của Hòa thượng thể hiện sự khoan dung độ lượng, lòng từ bi chan chứa.

Trăm năm trong cõi đời đầy thị phi, nhân ngã, tranh chấp, trải qua lịch sử trong những khúc quanh ngặt nghèo nhất, Ngài là một trong những bậc Thầy vĩ đại đã lèo lái con thuyền Phật Giáo giúp dân tộc Việt Nam vẫn giữ được tín tâm với Tam Bảo. Hình ảnh giải thoát vô ngại của Ngài là ngọn đuốc soi đường cho chúng con.

Hôm nay Hòa thượng đã quy Tây, chúng con không còn được quỳ dưới chân Ngài để được nghe lời ân cần từ mẫn như ngày nào, nhưng đức hạnh của ngài vẫn còn lưu đậm dấu ấn trong tâm hồn chúng con.

Chúng con thành tâm cúi đầu kính dâng lên cúng dường Giác Linh Hòa Thượng Ân Sư những lời lẽ chân thành mộc mạc, còn nhiều khiếm khuyết vụng về, ngưỡng mong chúng con có thể bày tỏ tấm lòng tri ân báo ân và hoài niệm một bậc xuất trần thượng sĩ, bậc chân tu thực học đem ánh đạo vàng giải thoát sinh tử luân hồi cho vạn loại hàm linh.

Chúng con cúi đầu kính lễ,

TKN.Đàm Nhật cùng Ni chúng Chùa Đức Viên










Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page